Cty CP ĐINH THUẬN

THÔNG TIN KỲ THI THPT QUỐC GIA NĂM 2016

Thi THPT Quốc gia 2016: Bộ GD&ĐT hướng dẫn thí sinh điền thông tin đăng ký xét tuyển chính xác nhất

Tin mới cập nhật từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đơn vị này đưa ra hướng dẫn thí sinh điền thông tin vào phiếu đăng ký xét tuyển chính xác nhất.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng và các sở giáo dục và đào tạo trên cả nước về Công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) hệ chính quy năm 2016. Trong đó, đáng chú ý là hướng dẫn thí sinh điền thông tin vào phiếu đăng ký xét tuyển (có mẫu kèm phía dưới). Thí sinh lưu ý để ghi cho chính xác các mục.

HƯỚNG DẪN ĐIỀN THÔNG TIN VÀO PHIẾU ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

1. Số báo danh, số CMNN:

Cần ghi chính xác và thống nhất với thông tin trong Hồ sơ đăng ký dự thi.

2. Mã ĐKXT:

Ghi chính xác mã đăng ký xét tuyển được quy định trong Giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh.

3. Mục "Đề nghị trường điều chỉnh chế độ ưu tiên":

Nếu thí sinh cần điều chỉnh chế độ ưu tiên (so với thông tin trong Phiếu ĐKDT), cần đánh dầu "X" vào ô tương ứng và trong mục "khu vực ưu tiên" điền một trong các mã KV1, KV2-NT, KV2 hoặc KV3 tương ứng với khu vực ưu tiên của mình; trong mục "đối tượng ưu tiên" điền một trong các ký hiệu từ 01 đến 07 tương ứng với đối tượng ưu tiên của mình (nếu không thuộc đối tượng ưu tiên thì không điền).

4. Mục "Diện ưu tiên xét tuyển":

Thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng, đáp ứng các yêu cầu quy định tại khoản 3 Điều 7 Quy chế tuyển sinh, khi ĐKXT vào trường cần đánh dấu "X" vào ô bên cạnh đồng thời:

a) Điền sau mục "Đối tượng" một trong các ký hiệu từ 01 đến 04 theo quy định sau:

- Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia: 01;

- Thí sinh đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia:02;

- Thí sinh đoạt huy chương vàng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm: 03;

- Thí sinh được Uỷ ban TDTT có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia: 04.

b) Điền sau mục "Loại giải, Huy chương": giải, huy chương mình đã đạt được;

c) Điền sau mục "Môn đoạt giải": môn học hoặc môn thể thao đã đoạt giải hoặc huy chương. Đối với thí sinh đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, ghi tóm tắt tên đề tài đã đoạt giải.

5. Thí sinh khẳng định lại chế độ ưu tiên theo khu vực và ưu tiên theo đối tượng tuyển sinh. Nếu chế độ ưu tiên khác so với hồ sơ đăng ký dự thi thì phải đánh dấu vào ô ”Chế độ ưu tiên có thay đổi so với hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia”. Thí sinh chịu trách nhiệm tính chính xác của thông tin này.

6. Mục "Các nguyện vọng đăng ký":

Thí sinh không nhất thiết phải đăng ký đủ tất cả các nguyện vọng. Những nguyện vọng không đăng ký phải gạch chéo để khẳng định.

7. Mục "Có đăng ký xét tuyển vào trường khác"

- Thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển vào 1 trường hoặc 1 nhóm trường: không điền thông tin vào mục này;

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào 2 trường hoặc 1 trường và 1 nhóm trường: đánh dấu "X" vào ô bên cạnh và điền đầy đủ các thông tin về trường thứ 2 mà thí sinh đăng ký xét tuyển.

MẪU PHIẾU ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

(Kèm theo công văn số: 981/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 15/ 3/2016

của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

Đợt xét tuyển: .............

Họ và tên thí sinh: …………………………………… Giới tính:…………. ….........

Ngày, tháng, năm sinh: …………………………………...………………….............

Số báo danh (trong kỳ thi THPT quốc gia):                  
Số CMND (như hồ sơ đăng ký dự thi):                      
Mã ĐKXT:       -       -       -      
Diện "Ưu tiên xét tuyển":   Đối tượng:     Loại giải, huy chương:  

Môn đoạt giải: .....................................................................................................................

Địa chỉ nhận giấy báo trúng tuyển: ....................................................................................

.................................................................................Số điện thoại: ......................................

Email: ………………………………………………………………………………...

Chế độ ưu tiên: Khu vực tuyển sinhĐối tượng ưu tiên tuyển sinh:

Chế độ ưu tiên có thay đổi so với hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia:

Đăng ký xét tuyển vào:

Mã trường       Tên trường: ………………………………………..

CÁC NGUYỆN VỌNG ĐĂNG KÝ

(Xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới)

1. Nhóm ngành/Ngành: …….........……. Mã ngành....... ……

Tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển:...................................

2. Nhóm ngành/Ngành: ………........…. Mã ngành........ ……

Tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển:...................................

Có đăng ký xét tuyển vào trường khác:  
Mã trường       Tên trường: ………………………………………..

..........., ngày tháng năm 2016

NGƯỜI ĐĂNG KÝ

(ký, ghi rõ họ tên)

PV

Nguồn : nguoiduatin.vn


Thay đổi quy chế phúc khảo trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016

(CAO) Vừa qua, Bộ GD-ĐT tiếp tục công bố dự thảo thông tư sửa đổi bổ sung một số điều quy chế thi THPT quốc gia 2016. Nhiều quy chế thi dự kiến sẽ sửa đổi so với 2015

Về cụm thi

Mỗi tỉnh, thành phố có 2 cụm thi. Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ), do trường ĐH chủ trì. Cụm thi cho thí sinh dự thi xét công nhận tốt nghiệp THPT, do sở GDĐT chủ trì.

Tùy tình hình cụ thể của địa phương, có thể chỉ tổ chức cụm thi ĐH cho cả 2 đối tượng thí sinh dự thi.

Thành viên của Hội đồng thi

Dự thảo bổ sung quy định thành viên của Hội đồng thi không được mang các thiết bị thu, phát thông tin trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực coi thi, chấm thi, phúc khảo. Các hội đồng thi công bố kết quả thi sau khi chuyển dữ liệu kết quả thi về Bộ GDĐT và hoàn thành việc đối chiếu giữa dữ liệu kết quả thi gửi về Bộ GDĐT với dữ liệu kết quả thi lưu tại Hội đồng thi.

Tổ chấm quy đổi điểm bằng máy tính sang thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi trắc nghiệm; thống nhất sử dụng mã môn thi trong các tệp dữ liệu theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Chấm thi xong các môn, Chủ tịch Hội đồng thi duyệt kết quả, báo cáo và nộp toàn bộ dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT (Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục) để lưu giữ và đối chiếu.

Sau khi duyệt kết quả thi và gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng thi chỉ đạo Ban thư ký Hội đồng thi in Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh có đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ (theo mẫu thống nhất), ký tên, đóng dấu và gửi cho các sở GD&ĐT nơi thí sinh đăng ký dự thi.

Mỗi thí sinh được cấp 1 Giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất. Theo quy định cũ, mỗi thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi. Trong đó, 1 Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển sinh nguyện vọng 1 và 3 Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét nguyện vọng bổ sung.

Quy chế phúc khảo

Về phúc khảo điểm, trong trường hợp điểm phúc khảo bài thi lệch nhau từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có ghi biên bản) đối với các bài thi có điều chỉnh điểm. Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực thì xử lý theo quy định.

Điểm các bài thi được điều chỉnh sau phúc khảo do Trưởng Ban Phúc khảo trình Chủ tịch Hội đồng thi quyết định và cập nhật điểm của thí sinh sau phúc khảo vào hệ thống phần mềm quản lý thi theo quy định của Bộ GDĐT. Chủ tịch Hội đồng thi báo cáo, gửi dữ liệu cho Bộ GDĐT, đồng thời công bố và trả kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Xử lí các trường hợp vi phạm

Bộ trưởng Bộ GDĐT quyết định thanh tra và thành lập các đoàn thanh tra việc chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo và xét công nhận tốt nghiệp THPT tại tất cả các Hội đồng thi và các sở GDĐT. Thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học chủ trì cụm thi quyết định thành lập đoàn kiểm tra coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi tại cụm thi do mình chủ trì.

Giám đốc sở GDĐT chủ trì cụm thi quyết định thành lập đoàn thanh tra việc chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo tại cụm thi do mình chủ trì và việc xét công nhận tốt nghiệp THPT trên địa bàn. Trình tự, thủ tục tổ chức thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kiểm tra và hướng dẫn của Bộ GDĐT. Những người có người thân dự thi tại hội đồng thi trong năm tổ chức kỳ thi không được tham gia công tác thanh tra, kiểm tra thi.

Quang Vinh

Nguồn : congan.com.vn


Công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2016

Hôm 21.3, Bộ GD-ĐT tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi và sử dụng hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia 2016. Tham dự có các trường ĐH chủ trì cụm thi và các trường hỗ trợ tổ chức thi.

 

TP.HCM có 4 cụm thi ĐH

Năm 2016 cả nước có 70 cụm thi THPT quốc gia do trường ĐH chủ trì và 50 cụm thi do sở GD-ĐT chủ trì.

Tại TP.HCM có 4 cụm thi ĐH, trong đó ĐH Quốc gia TP.HCM chủ trì 3 cụm thi: Cụm thi số 6 do Trường ĐH Bách khoa chủ trì dành cho thí sinh gồm quận 12, Bình Tân, Tân Phú, huyện Củ Chi và Hóc Môn.

Cụm thi số 7 do Trường ĐH Khoa học tự nhiên chủ trì dành cho thí sinh các quận: 2, 9, Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức và Phú Nhuận.

Cụm thi số 8 do Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn chủ trì dành cho thí sinh các quận: 1, 3, 4, 7 và 11, huyện Nhà Bè và Cần Giờ.

Cụm thi số 9 do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chủ trì dành cho thí sinh các quận: 5, 6, 8, 10, Tân Bình và huyện Bình Chánh.

Lịch thi THPT quốc gia 2016

Ngày 30.6 thí sinh tập trung đến địa điểm thi làm thủ tục dự thi, nhận thẻ dự thi và chỉnh sửa sai sót.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 tổ chức thi 8 môn gồm: toán, văn, lịch sử, địa lý, vật lý, hóa học, sinh học và ngoại ngữ.

Các môn toán, văn, lịch sử và địa lý thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút. Các môn vật lý, hóa học và sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Các môn ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Riêng đề thi môn ngữ văn có 2 phần đọc hiểu và làm văn.

Lịch thi cụ thể các môn như sau:

Ngày Buổi Môn thi Thời gian làm bài Giờ phát đề thi cho thí sinh Giờ bắt đầu làm bài
1/7 Sáng Toán 180 phút 7g25 7g30
Chiều Ngoại ngữ 90 phút 14g15 14g30
2/7 Sáng Ngữ văn 180 phút 7g25 7g30
Chiều Vật lí 90 phút 14g15 14g30
3/7 Sáng Địa lí 180 phút 7g25 7g30
Chiều Hóa học 90 phút 14g15 14g30
4/7 Sáng Lịch sử 180 phút 7g25 7g30
Chiều Sinh học 90 phút 14g15 14g30

Hà Ánh

Nguồn : thanhnien.vn


Tuyển sinh ĐH-CĐ 2016: Không được đổi nguyện vọng xét tuyển

Một số dự kiến đổi mới kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ 2016 vừa được hé lộ, trong đó các trường ĐH, CĐ được tự chủ tối đa trong xét tuyển

Theo dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), kỳ thi THPT quốc gia 2016 tiếp tục tổ chức thi 8 môn trong 4 ngày như năm 2015. Thời gian thi từ ngày 1 đến 4-7.

Thi 8 môn trong 4 ngày

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã tính đến phương án thi 3 ngày; trong đó, toán, ngữ văn, ngoại ngữ và vật lý, mỗi môn thi một buổi. Mỗi cặp môn sinh - lịch sử và hóa học - địa lý thi trong một buổi và bắt đầu cùng giờ. Thí sinh được chọn một trong mỗi cặp môn sinh học hoặc lịch sử, hóa học hoặc địa lý. Có sự thay đổi này là do nhiều ý kiến góp ý cho rằng thời gian thi 4 ngày như năm 2015 đã dẫn đến tình trạng có nơi ít thí sinh nhưng vẫn phải tổ chức thi 3-4 ngày, có thí sinh phải chờ 1 đến 2 ngày để thi tiếp, gây lãng phí không cần thiết.

Tuy nhiên, sau khi đã cân nhắc kỹ, Bộ GD-ĐT cho rằng phương án thi 3 ngày tuy rút ngắn được 1 ngày so với năm 2015 nhưng sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của một số thí sinh vì không thể chọn đồng thời các môn cùng cặp (năm 2015, số thí sinh chọn cặp môn hóa học và lịch sử chiếm 0,4%; chọn cặp môn sinh học và địa lý chiếm 2%).

Thí sinh đổi nguyện vọng xét tuyển tại Trường ĐH Giao thông Vận tải TP HCM năm 2015 Ảnh: TẤN THẠNH

Bộ GD-ĐT cũng cho biết trong quá trình tổ chức các hội nghị để xin ý kiến đóng góp cho dự thảo phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016, nhiều ý kiến đề xuất đẩy thời gian thi tốt nghiệp THPT quốc gia lên sớm hơn vì thi vào tháng 7 nắng nóng. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT dự kiến giữ nguyên ngày thi. Theo số liệu thống kê về nhiệt độ trong 4 ngày (từ 1 đến 4-7) của 4 năm gần đây thì chỉ có năm 2015 là cao đột biến và là tháng nóng nhất trong suốt 200 năm qua. Mặt khác, những năm trước đây, đợt 1 của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hằng năm đều tổ chức từ ngày 3 đến 5-7. Thêm vào đó, đầu tháng 7 là thời gian các trường ĐH, CĐ đã kết thúc năm học nên sẽ thuận lợi cho việc điều động cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên tham gia kỳ thi, việc bố trí giảng đường, ký túc xá phục vụ thí sinh và người nhà lưu trú trong những ngày thi cũng thuận lợi hơn. Tổ chức thi THPT quốc gia vào đầu tháng 7 cũng sẽ giúp các trường ĐH, các sở GD-ĐT không phải thay đổi kế hoạch năm học, tạo thuận lợi cho việc tổ chức thi.

Tăng tối đa quyền tự chủ xét tuyển

Mùa tuyển sinh năm 2016, các trường ĐH, CĐ khối năng khiếu, nghệ thuật sẽ chủ động xây dựng, công bố đề án tự chủ tuyển sinh và tổ chức tuyển sinh theo các quy định tại đề án tự chủ này.

Đối với các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển, Bộ GD-ĐT cung cấp kết quả thi THPT quốc gia cho các trường, đồng thời quy định thời gian bắt đầu và kết thúc kỳ tuyển sinh. Các trường tự xây dựng và công bố phương án xét tuyển, bao gồm tổ hợp các môn thi dùng để xét tuyển, số lượng ngành, nhóm ngành thí sinh có thể đăng ký trong trường; ngưỡng đăng ký xét tuyển (ĐKXT)...; các phương thức nhận ĐKXT như nhận ĐKXT qua đường bưu điện theo hình thức thư chuyển phát nhanh hoặc tại trường phổ thông do Sở GD-ĐT quy định; các trường có thể quy định thêm phương thức nhận ĐKXT khác, bảo đảm thuận lợi, không gây bức xúc cho thí sinh.

Bộ cũng yêu cầu các trường phải công khai kết quả xét tuyển trên trang thông tin điện tử của trường, báo cáo kết quả tuyển sinh về Bộ GD-ĐT sau khi kết thúc tuyển sinh. Dự kiến, các thí sinh ĐKXT bằng cách nộp phiếu ĐKXT theo phương thức do trường quy định. Điều đặc biệt là năm nay, thí sinh có thể ĐKXT vào nhiều trường nhưng không được thay đổi nguyện vọng ĐKXT; thí sinh nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi theo quy định của trường nhập học.

Bộ GD-ĐT cho rằng theo phương án này, các trường sẽ hoàn toàn tự chủ trong tuyển sinh, có thể đưa ra quy định phù hợp với đặc thù xét tuyển của trường mình, có thể chủ động liên kết với nhau thành từng nhóm để xét tuyển chung, thí sinh có thể ĐKXT một ngành ở nhiều trường khác nhau.

Theo Bộ trưởng Phạm Vũ Luận tại cuộc họp thường kỳ Chính phủ tháng 12-2015, Bộ GD-ĐT sẽ công bố phương án thi muộn nhất là trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2016.

Vẫn giữ 2 loại cụm thi

Liên quan đến vấn đề được nhiều địa phương và thí sinh quan tâm là cụm thi, Bộ GD-ĐT cho hay dự kiến tiếp tục giữ nguyên 2 loại cụm thi tỉnh và cụm thi liên tỉnh như năm 2015. Tuy nhiên, việc tổ chức các cụm thi sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp thực tế như thí sinh ở vùng giáp ranh giữa các địa phương được lựa chọn cụm thi theo đề nghị của sở GD-ĐT. Bộ căn cứ điều kiện thực tế để xem xét điều chỉnh luân phiên trường ĐH chủ trì cụm thi liên tỉnh.

YẾN ANH

Nguồn : nld.com.vn